Wednesday, October 26, 2016

Cha Tôi Những Ngày Tết Xưa

Tuổi đời chồng chất theo tháng năm! Càng về già nhị tôi càng thương Cha Mẹ Mình nhất là cha tôi hơn trong mỗi độ xuân về, tết đến. Cứ còn một tháng nữa là năm mới, lòng tôi lo lắng đủ điều, anh chị em và con cháu bên nhà tết này có đủ ăn đủ mặc không??? Anh chị em và con cháu bên này có tụ nhau ba ngày xuân chăng??? Rồi lo quà, lo bánh, lo rượu, lo trà và lo tiền, lo bạc...v..v.may là anh chị em tôi không đông con cháu như ba má tôi ngày xưa, mà mỗi khi xuân về tết đến cũng đủ nhức cái đầu rồi các bạn ạ.


Cha Tôi Những Ngày Tết Xưa

Tôi nhớ Cha Tôi mùa lễ tết
Năm xưa lo lắng đủ mọi bề
Vợ con, họ hàng xa gần hết
Quà cáp, tiền tiêu cảnh tụ tề

Tôi nhớ Cha Tôi những ngày xuân
Môi cười mà nét mặt bâng khuâng
Ngóng trông nhân dáng đầu con ngõ
Là bước chân ra tiếng hỏi mừng

Tôi nhớ Cha Tôi! Nhớ vô cùng


Giờ thì Cha Mẹ Tôi đã ra người thiên cổ! Xuân về, lòng nhị tôi thương nhớ hai đấng sinh thành ra mình vô cùng các bạn ơi.

Thân,

Lão Nhị

No comments:

Post a Comment