Vợ chồng tôi dời về căn nhà nhỏ trong thành phố San Jose ba năm trước đây, Ông Anh Họ Tôi có cho một cây hoa đào chiết nhánh nhân dịp đến nhà ông chơi vào ngày cuối năm; nhị tôi mang về trồng xuống đất khi cây còn nhỏ nên chỉ đâm cành và lá chưa ra hoa. Năm nay là năm đầu tiên mới thấy chút sắc màu...nhưng chỉ vỏn vẹn có mười hai đoá, không hơn cũng không kém; thôi thì làm bài " Thập Nhị Đào Hoa " để lưu lại làm kỷ niệm lần đầu tiên trong đời mình trồng hoa đào mà cây chịu kết nụ vậy.


Thập Nhị Đào Hoa

Thập nhị đào hoa thập nhị hoa
Xuân nay nụ nở thắm sân nhà
Hương thoang thoảng gió mùa đây gió
Bấc lạnh đưa làn bấc cuốn xa

Đào hoa đỏ cánh sắc pha trời
Dạt nắng tơ vàng óng ánh rơi
Xuống phủ hiên ngoài sau trắng khói
Mù lơ lửng sợi ngả nghiêng trời

Thập nhị đào hoa đoá đỏ hoa


Nhìn cây mà nhớ Anh Họ Mình! Đã hai năm rồi anh em chẳng gặp nhau...hôm nào phải ghé thăm hỏi Anh Chị Họ và các Cháu Tôi để khoe tài trồng đào của mình mới được a; khà khà.

Thân,

Nhị