Wednesday, July 27, 2016

Mấy Quãng Đời Tôi

Nhờ hình Cháu Tôi đăng lại ngày Mẹ Tôi còn sống mà nhị tôi đêm qua ngồi độc tửu nhớ về một quãng đời thơ ấu và tuổi trẻ của mình, tháng ngày nhị tôi còn sống bên nhà, dưới mái ấm của Cha Mẹ với đàn em bốn đứa và tháng ngày lưu lạc nơi đất khách...thấm thoáng đã hơn nửa đời người. Giờ thì Cha Mẹ Tôi đã không còn bên cạnh! Anh-Chị-Em đầu đã hai màu tóc, Con Cháu đã trưởng thành...mà đường về quê cũ vẫn còn mịt mù xa.

Mấy Quãng Đời Tôi

Quãng đời thơ ấu năm xưa
Trải bao mùa nắng rồi mưa bao mùa

Ngày tôi còn tóc hớt cua
Bên đường đánh đáo hơn thua bên đường
Ngày tôi sáng dậy lên trường
Ê a từng chữ từ chương chữ vần
Ngày tôi nghiền sử Huyền Trân
Ngẫm công thức toán tích phân là ngày
Mẹ Cha chịu nỗi đắng cay
Mẹ Cha lệ nhỏ ướt tay lệ sầu
Đàn con mấy đứa dạt đâu
Thuyền trôi bến khách dòng sâu thẳm dòng!!!

Quãng đời khôn lớn lưu vong
Ba mươi năm sắc thu phong nhớ nhà


Và đêm nay chắc nhị tôi cũng độc tửu...ngồi đếm trống canh tàn!!!

Nhị

No comments:

Post a Comment