Saturday, March 26, 2016

Ối Giời! Thơ Tôi Chết Trôi


Ối Giời! Thơ Tôi Chết Trôi

Ối giời! Thơ tôi chết trôi
Chìm từng con chữ than ôi sao mò
Ngụp trong dòng nước sao hò
Nín hơi, tròng mắt trợn to dưới này

Chữ à! Hãy chảy lại đây
Cho thơ vớt mớ bầy nhầy chắp thơ
Trồi lên để thở kịp cơ
Chứ không máu mũi chực chờ trào ra
Ối giời! Thơ mỗi lúc xa
Sao tình nghĩa đoạn thơ à chết trôi

Người ta khấn toại ý rồi
Tay lần hạt chuỗi giường ngồi niệm rân
"Chết trôi nghe chữ thơ đần
Chết trôi cho trống đặng phần thơ ta
Trên dưới múa bút mực là
Tung hoành ngang dọc ý tà độc lan"

Ối giời! Giữa dòng huyết giang
Thơ tôi chìm mất chục ngàn bài thơ

Bớ anh Tám Cà...mau lấy vợt ra bờ sông mà vớt thơ tui lên Anh ơi, kẻo không bầy cá chốt chúng rỉa mất xác còn đâu Anh ạ; khà khà.

Thân,

Anh Bảy Th

No comments:

Post a Comment