Monday, March 13, 2017

Quê Tôi Rạch Giá Trước 1975

Chiều nay ăn món cá đuối ó chiên cuốn bánh tráng và rau sống, món ăn này nhị tôi rất ưa thích từ thuở còn bé cho đến bây giờ, nhưng người dân xứ này ít ai rớ tới, ưa chuộng và thèm thuồng chi cho lắm vì chúng sống dày đặc ở các vùng biển và các cửa biển giáp sông. Nhị tôi dùng xong bữa ăn chiều, ngồi nhớ Rạch Giá Quê Tôi thời trước 1975 quá đi thôi! Thời đó cá tôm đầy bến, ruộng lúa vàng ươm và cuộc sống ấm no trên khắp hai miền Trung-Nam Nước Việt dưới chế độ Việt Nam Cộng Hoà đầy Nhân Bản và Tự Do.


Quê Tôi Rạch Giá Trước 1975

Quê tôi Rạch Giá cá tôm
Xưa ghe đầy bến đầu hôm tối trời

Ruộng lúa bông trổ vàng phơi
Hai mùa mưa nắng khắp nơi ấm lòng
Trung Hương Giang, Nam Cửu Long
Phù sa khúc đục khúc trong tiếng đò
Quân dân cá nước chăm lo
Núi, đồi, sông, biển đầy kho của trời

Quê tôi Rạch Giá người ơi
Giặc vào! Tôm cá biển khơi, sông tàn


Viết đến đây làm nhị tôi nhớ Cha Mình và thương cho Người Dân Việt đang sống bên quê nhà bây giờ quá đi thôi...buồn.

Thân,

Nhị
 

No comments:

Post a Comment