Cảm ơn Ba Phuoc To đã vào hoạ thơ cùng nhị tôi nghe, giờ "Ngày Em Tuổi Mười Ba" với Ba Phuoc To cho "Áo nàng về anh ngồi thơ hoa cúc, áo nàng xanh anh viết lá sân trường" mà nhớ nàng của tuổi 13 một thủa nhé, mời.






Ngày Em Tuổi Mười Ba

"Áo nàng vàng Anh về yêu hoa Cúc
Áo nàng xanh Anh mến lá sân trường
"

Ngày em của tuổi mười ba áo trắng
Mùa thu bay trong nắng tà thu lay
Thơ tôi gieo từng hạt nhỏ tơ gầy
Rơi trên lối vườn cây chiều thu tím

Ngày em của tuổi mười ba nụ mỉm
Cười thơ ngây thầm ngự chiếm tim rồi
Dưới hiên nhà hong tóc thả làn trôi
Vàng hoa cúc nhành đôi ba cánh nở

Ngày em của tuổi mười ba âm nhớ
Vần tôi thương đêm trăn trở mộng tình
Của mày, mi, cằm, mắt biếc môi xinh
Người say đắm đảo khuynh lòng tôi chữ

Dòng tím mực! Tương tư em đậm tứ
Đậm sắc hương thanh nữ tuổi mười ba

Thương em từ thủa mười ba áo trắng! Giờ đã già vẫn còn thương tà áo nữ sinh năm nào...mà sao em nỡ phụ tình tôi vậy hỡi người em áo trắng??? Em ác thật; khà khà.

Thân,

Nhị