Thursday, November 23, 2017

Tình Ơi! Hạ Đây Buồn

Không viết thuê thơ nữa...bởi hôm qua bác nói "Từ nay không nhờ ông thơ nữa" cơ mà, nhị tôi bỏ nghề rồi bác Bắc ạ! Nhờ người khác đi nhé.

Tình Ơi! Hạ Đây Buồn

Em ngày xưa của hạ
Phượng vĩ cánh màu bay
Cuối đường xanh nhánh lá
Tàng cây áo người lay

Đi về trên sân nắng
Qua ngõ hạt mùa rơi
Quãng đời thanh lẳng lặng
Tình ơi! Và người ơi

Tôi ngồi thơ sợi tóc
Vần âm mái tuyền đen
Tôi ngồi thơ dáng ngọc
Người ta mắt huyền đen

Rồi tương tư thức trắng
Rồi thương nhớ trở trăn
Rồi tình như trái đắng
Rụng thềm! Ta cách ngăn

Tôi ngày xưa buổi hạ
Thuyền ra khơi! Ly hương
Bóng hình ai hoá đá
Mịt mờ trong gió sương

Em ngày xa xưa đã
Tàn theo sắc mùa nay
Phượng hồng! Tơ áo đã
Dòng mưa...nắng gió bay

Tình ơi! Hạ đây buồn


Ông nhị đừng giận và nhớ chi dai thế nhỉ!!! Tui trả công ông chầu nhậu và ba món mồi lần này chịu chưa; khà khà.

Thân,

Nhị

No comments:

Post a Comment