Ấy chết! Nhị tôi trôi sông lạc chợ mấy hôm, bỏ Tha Hương nên không thấy thơ của anh Quang Minh (Quang Đào???)...xin Anh tha cho những lời thư hồi âm muộn màng này vậy. Giờ nhị tôi vào mượn ý bài "Trăng Thu" của anh Quang Minh mà vần âm cho vui trang Tha Hương nhé, mời Anh.


Từ Thủa Thuyền Đi! Tình Tan

Từ thủa nẻo trời tây lạc bước
Người cõi đông tình trước bặt hình
Bặt âm! Bặt tiếng không thinh
Trăng thu cảnh cũ u minh thay màu

Từ hôm tiễn lòng đau như cắt
Bờ đưa nhau cách mặt tình tan
Là hai hướng đã phân đàng
Họ bên kia đã phụ phàng tôi đây

Từ khi ngóng trùng mây viễn xứ
Vời Bể Đông! Một chữ duyên tàn
Là mình với nỗi dở dang
Nỗi thương tiếc nỗi ngổn ngang trăm bề

Không tái hợp qui về chung mối
Lời tóc tơ bất hội gió trăng
Là hai ta kể như rằng
Tôi, em có gặp coi bằng người dưng

Nhìn nhau sẽ quay lưng...kẻ lạ

Giời ạ! Tình đã xa cách mấy chục năm, trăng lên trăng rụng đã hơn ba bốn trăm mùa rồi...ông còn muốn tui nói gì đây nữa hả ông nhị??? Khà khà.

Thân,

Nhị