Thursday, November 2, 2017

Thu Của Em Và Tôi Giờ Xa (1-2-3)

Tiếp tục chủ đề thơ mùa thu nghe, mời mấy bác Tha Hương đọc ba bài "Thu Của Em Và Tôi Giờ Xa" để nhớ để thương về một thời áo trắng mộng mơ ngày nào nhé.

Thu Của Em Và Tôi Giờ Xa

Thu của em và tôi
Đã qua lâu lắm rồi
Gió mùa lên tháng chín
Tà chở nắng vàng trôi

Năm xưa người áo trắng
Lụa mềm bay vạt hương
Tôi sân trường lẳng lặng
Nhìn làn bay tóc hương

Câu thơ tình thao thức
Vần âm xao xuyến lòng
Dưới trên hàng tím mực
Dòng nghiêng nghiêng nối dòng

Thương yêu rồi cũng lỡ
Nhịp đàn cung trước sau
Hai đường duyên cách nợ
Trời viễn xứ! Tình đau

Là thu em và tôi
Lá rụng nhánh sông rồi
Ra nguồn hai biển thẳm
Xanh màu xanh nổi trôi

Tháng chín tôi nhớ em
Xưa vạt trắng lụa mềm
Hương tà hương đuổi tóc
Lên trường! Tôi nhớ em

Thu thủa ấy...giờ xa

Ừ! Gió mùa lên tháng chín, tà chở nắng vàng trôi cho mình ngồi thơ áo lụa nữ sinh trường Nguyễn ngày hai buổi đi về xa xưa mấy bác hỉ.


Thu Của Em Và Tôi Giờ Xa (2)

Thu của em và tôi giờ xa
Đã từ lâu lắm...mộng thôi mà
Đêm kia đường lá xào xạc tiếng
Giật mình! Song gió thoảng làn qua

Thu của em và tôi dĩ vãng
Ừ! Bóng hình chia cách biệt rồi
Đã xưa...đã chữ lời ta thán
Vần đã dòng lem luốc hỡi ôi

Thu của em và tôi thôi nhé
Mình giữ lòng riêng giấc cũng riêng
Thủa màu thủa sắc thu...mai sẽ
Dần tan! Tình khuất cõi thanh thiêng

Thu của em và tôi nay buồn


Thu của em và tôi giờ buồn thật mấy bác Tha Hương ạ! Người đông kẻ tây...biết đến bao chừ có buổi tương phùng hầu xem dung nhan ấy bây giờ ra sao???


Thu Của Em Và Tôi Giờ Xa (3)

Hoài thu của em và tôi
Đã xa xưa lắm mùa trôi tiếp mùa

Như trời bông cỏ gió lùa
Đồng khô chiều vắng đồng xua nắng vàng
Từ tôi em khác hướng đàng
Lòng trăm nghìn nỗi niềm mang mang buồn
Tình rụng như giọt ngày tuôn
Như đêm lá cánh phong buông xác thềm

Hoài thu của tôi và em
Đã xa xưa lắm tình xem như tàn

Thôi nhị tôi xuống bếp làm cho xong món Gỏi Tôm Thịt để kịp giờ Bà Hùm Quận Sáu về xơi! Không thì phải lãnh mấy cây Củi Tạ đau mình lắm mấy bác ơi.

Thân,

Nhị

No comments:

Post a Comment