Năm nay Bà Hùm Quận Sáu Tôi quyết định là không dựng cây thông để đón Noel bởi có đứa Em Vợ về chơi, sợ em mình bị sổ mũi bởi dị ứng hương và sợ nhị tui thấy đèn nhớ trăng, nhìn hoa nhớ áo người xưa mấy Bác ạ! Nên ra vào chẳng có chút không khí giáng sinh gì cả.

Sợ Chàng Hoài Xưa

Sợ chàng thấy cảnh hoài xưa
Nên em chẳng đoái thông cưa thân mùa

Giáng sinh này, hoa không mua
Không đèn giăng cảnh ba vua tuyết tầm
Chúa nằm hang đá lạnh căm
Thuyết truyền đã, hai nghìn năm trước rồi
Vào ra chỉ bóng mà thôi
Chỉ em và nửa nụ môi em cười

Ngại chàng thấy cảnh nhớ người
Xưa nên em chẳng thông tươi nhánh đèn


Không cây thông xanh nhành, không hoa trạng nguyên đỏ cánh, không đèn tím-nâu-vàng-trắng lấp lánh trong nhà...vậy tui mua rượu, mồi để say, xỉn, văn, thơ được mà hả Mình!!! Khà khà.

Thân,

Nhị