Chiều hôm qua nhị tôi có ghé qua nhà anh chị hai Sanh+Nga để gặp và thăm hỏi thầy cô Phạm Công Nhật, anh chị Lanh Nguyễn, anh chị Nancy Hồ, anh Mạch Vạn Niên, anh chị Hương Xóm Biển và vài ba Anh Chị nữa (xin lỗi! Đông và vui quá không nhớ hết tên từng người được). Mấy năm trở lại đây vào thơ văn trên các trang Tha Hương, Trung Học Kiên Thành, Đồng Lòng Kiên Giang và được quen biết thêm những bậc Hiền Sư cùng các Huynh Tỷ Rạch Giá ngày nào, đó cũng là diễm phúc có một không hai của kiếp trăm năm nhị này vậy. Sáng nay vào đọc bài viết đầy ý nghĩa của cô Tố Lan gửi dâng Hương Hồn cô Dương Thị Hồng Diễm làm nhị tôi nhớ quá một thời còn cắp sách bên nhà! Dạo đó ưa đọc bài của những Nhà Thơ Lớn, chuộng lời của những Nhà Văn Vang Danh Một Thời...để rồi từ đó tự mình viết, tự mình dò dẫm từng bước một mà đi vào rừng vần âm Tiếng Việt Yêu Mến muôn đời. Nhị Tôi rất thích thể thơ Ngũ Ngôn Tứ Tuyệt qua bài "Tiếng Thu" của cụ Lưu Trọng Lư ngày nào, nó đã để lại trong lòng mình một âm hưởng khó quên và từ đó đã viết trên nghìn bài theo thể loại năm chữ bốn câu này. Giờ xin phép cô Tố Lan, các Thầy Cô và các Huynh Tỷ Tha Hương cho nhị tôi đăng lại bài "Em Có Nghe Thu Về (2)" vừa viết cách nay độ ba tuần lên đây, mời các Ace Tha Hương cùng đọc cho nhé.


Em Có Nghe Thu Về!!!(2)

Em có nghe không này
Xạc xào xác lá bay
Cành phong kia cánh úa
Rụng đàng gió heo may

Và em à có thấy
Sương khói chiều thu giăng
Tơ vàng đêm thu nhạt
Ánh lưng trời thu trăng

Cho tình thơ ta khóc
Dòng nào rơi! Chữ rơi
Cho tình thơ ta dọc
Ngang dòng tím chơi vơi

Nỗi niềm thu xưa đã
Tàn phai sắc hương rồi
Áo người thu xưa đã
Mờ phai tăm bóng rồi

Em có nghe không này
Xạc xào âm lá bay
Phong đây cành rụng chiếc
Úa màu thu cánh bay

Và em à! Ta nhớ
Người thu xưa...mùa xưa
Nên vần câu nức nở
Tà hương xưa...sắc xưa

Em có nghe thu về!!!

Chúc Tha Hương và các Ace luôn vui và sáng tác đều đặn để Đồng Hương Kiên Giang có một nơi chốn đi về đầy tình thân trong tháng ngày xa xứ, sống trên đất khách quê người vậy.

Thân Kính,


Cố Quận