Thursday, October 19, 2017

Sáu Năm Chưa Về Thăm Cố Quận

Sáu năm rồi! Từ ngày Mẹ Tôi mất và anh em tôi kéo nhau về để đưa người về miền cát bụi, đến nay tôi chưa lần trở lại thăm quê xưa. Bức ảnh cây cầu ngang sông này làm nhị tôi nhớ nhà lắm anh Phú, hy vọng sẽ có dịp trở lại thăm thành phố Rạch Giá một ngày không xa lắm.

Sáu Năm Chưa Về Thăm Cố Quận

Sáu năm chưa về thăm cố quận
Thành phố xưa giờ đã đổi thay
Đã cầu ngang bến chiều tơ lững
Lờ trôi và mây lãng đãng bay

Sáu năm mộ mẹ già xanh cỏ
Đàn cháu con diện mạo khôn tường
Đứa giờ ôm sách quằn vai nhỏ
Vài đứa vừa khoa bảng...xa trường

Sáu năm chưa về thăm cố quận
Nhiều đêm mộng thấy cảnh đổi thay
Thấy người năm cũ nhìn dưng dửng
Qua đường! Môi lệ đắng...giọt cay

Sáu năm ai còn nhớ đến ta!!!

Mong rằng lần sau về sẽ được ngồi thuyền thả trôi theo dòng mà nhìn phố đêm Rạch Giá, nhìn trăng bến cũ để còn thấy lại mình của những ngày thân ái ngày nào vậy...mong thay.

Thân,

Nhị

No comments:

Post a Comment