Đọc bài "Anh Đi Rồi" của bác Ba Phuoc To và ảnh người thiếu nữ đứng bên bờ đại dương với đàn hải âu làm nhị tôi nhớ một thời Vượt Biển tìm Tự Do năm nào; đường em...em đi, đường tôi...tôi đi! Tình nghĩa đôi ta chẳng còn gì quá bác ạ.


Rồi Mai Em Đi


Rồi mai em đi! Tình mình hai ngã
Đời biệt ly...thôi tôi trả lại người
Tháng ngày yêu dấu ái tuổi đôi mươi
Câu thương nhớ môi cười tươi, ánh mắt


Rồi mai em đi! Bóng hình, âm bặt
Màu lụa xưa chìm mất tà lụa hương
Của những ngày thu vạt trắng lên trường
Tôi nơi cổng đợi....ai đường chung lối!!!


Rồi mai em đi! Tình tan vào cõi
Trùng khơi kia...thuyền vội vã chi mà
Cách lìa nhau lạc cuối chân trời xa
Tình xoá vết giữa phong ba xoá vết


Rồi mai em đi! Tình ta xem như hết


Ừ! Mai em đi...là xem như tôi tiễn một cuộc tình vào cõi hư vô rồi em ạ.


Thân,


Nhị