Hôm rồi có Anh Bạn gọi điện thoại nói với nhị tui "Ông thơ mỗi ngày, đọc chán muốn chết!", nhị tui cười trả lời "Khi nào ông ngất ngư thì chắc nhị tui cũng sẽ ngưng thơ", Anh Bạn Tui nói như thét trong phone "Giời ạ! Thầy tướng số coi tui, nói tui sống đến 90 tuổi...vậy là tui phải đọc thơ ông thêm ba mươi năm nữa lận hả, thế còn gì đời tui."...giờ ngồi nhớ lại những lời Anh nói, thấy tội nghiệp Bạn Tui vô cùng.

Anh Muốn Tôi Ngưng Thơ, Còn Lâu

Anh muốn tôi ngưng thơ, sẽ ngưng
Lúc Anh hơi đứt quãng sắp ngừng
Từ bỏ thế gian này vậy nhé
Thì thơ dòng uất nghẹn, sẽ ngưng

Anh muốn tôi ngưng thơ, đâu được
Họ buồn đi quanh quẩn tìm câu
Tìm trăng với nước, đò với bến
E chừng không thấy! Nhảy dòng sâu

Anh muốn tôi ngưng thơ, còn lâu

Thôi Anh chịu khó nín thở qua sông đi Anh nhé! Vì còn phải đọc được thơ tôi đến ba chục năm nữa lận; khà khà.

Thân,

Nhị