Tuổi đời ngày càng cao, nhị tôi nhìn cảnh vật chung quanh mình khác hơn xưa, chúng chứa đựng nhiều điều tốt đẹp hơn trong đời sống hằng ngày mà thời còn trẻ tôi không cảm nhận ra được hết ý nghĩa của chúng...như vầng trăng đêm chẳng hạn, tơ vàng trăng tháng bảy năm nay chiếu sáng cả một vùng, khác với tơ vàng trăng mùa Vu Lan năm trước nhiều lắm vậy.
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 728x400.

Trăng Ngự Trên Dòng

Đò ai xuôi con nước
Đêm trăng ngự trên dòng
Vầng năm nay khác trước
Tơ vằng vặc cánh đồng

Vi vu lùa cọng cỏ
Côn trùng tiếng nỉ non
Trúc cành đong đưa gió
Âm tiêu sầu héo hon

Đêm trăng ngự trên dòng
Đò ai xuôi ngược sông
Bóng bàu nghiêng chén rượu
Dần dần xa...khuất dòng

Bớ đò! Hãy quay lại...ghé vào chở nhị tôi theo cùng cho có bạn mà chén chú chén anh với, chứ ở đây chờ đò đến sáng thì muỗi mòng chúng hút máu nhị tôi không còn một giọt, sống sao nỗi đò ơi; khà khà.

Thân,

Nhị