Thời gian thấm thoát đã hơn sáu năm, từ ngày anh Con Trai Út Tôi ra trường, tôi bỏ hẳn công việc điều hành nhân sự để đầu óc mình được phần nào thảnh thơi hơn sau mười mấy năm phấn đấu lo cho hai con mình học hành đến nơi đến chốn hầu chúng có thể tự lo được cho bản thân chúng trong tương lai. Bây giờ nhìn công việc của cậu Con Trai và cô Con Gái Đầu Đàn đã tạm vững vàng, tôi và Nhà Tôi vui lắm; mong rằng sau này Chúng sẽ làm được nhiều việc hữu ích hơn cho tha nhân vậy.





Từ Bỏ


Xin từ bỏ những sự đời trói buộc
Danh vọng ư! Rồi chẳng thuộc phần ta
Bỏ bớt phân tranh, tránh lãnh phiền hà
Cho tâm trí thảnh thơi mà vui sống

Trăm năm mộng...ừ trăm năm cuộc mộng
Đến và đi chốc bổng đấy người ơi
Hãy giữ lòng ta thanh tịnh giữa thế thời
Mưu với kế bán đất trời! Nhân nghĩa

Xin từ bỏ ghế nạm vàng, mũ tía
Bậc thấp cao, phe phía...bỏ từ đây
Sáng ngắm sương rơi, tối thưởng trăng gầy
Thu, đông, xuân, hạ tỉnh say thi phú

Ừ! Đã bỏ được thì bỏ luôn cho đời nó yên nhé ông thần say; khà khà))).

Thân,

Nhị