Cái mà người ta thường chờ vào mùa hè là vườn hoa muôn sắc, cỏ xanh một màu, tơ vàng nắng sớm, nắng trưa, nắng chiều, mưa bay hạt nặng hạt nhẹ trắng phố, Gió hiu hiu gió lung lay nhành chanh tàu chuối sau hè, bướm đen bướm trắng lượn cánh bờ ao, ong to ong nhỏ lui tới dưới tàng cây cổ thụ bên đường...v..v.còn nhị tui đợi hè để nhớ về một thời áo trắng thơ ngây, nhớ tuổi học trò lắm mộng mơ để mà vần, mà chữ, mà thơ thẩn cho đời tha hương còn chút màu sắc quê nhà vậy thôi bạn ơi.

Người Và Tôi Đợi Hạ

Người ta chờ sắc hạ
Về khoe những cánh hoa
Dưới tàng xanh cây lá
Tơ vàng nắng làn sa

Bướm vàng quanh ao lượn
Gió lung lay nhành chanh
Mưa hạt mềm trút xuống
Dòng chảy quanh đường quanh

Còn tôi đây đợi mùa
Hạ về mơ guốc khua
Trên đường xưa...một thuở
Trắng tà ai gió lùa

Cho hương mềm vần chữ
Cho lụa thấm vào thơ
Từng câu lời tình tứ
Nghiêng nghiêng hàng tím thơ

Hạ về! Tôi nhớ nhà

Cứ mỗi lần mùa hạ về bên này là tôi lại nhớ đám Bạn Tôi của một thời áo trắng năm xưa bên nhà lắm người ơi.

Thân,

Nhị