Bữa trước Nhỏ Bạn Tui viết câu " Sáng ngắm sương rơi, tối thưởng trăng gầy " đầy chất thơ, định mượn ý mà họa thành lời...thì chị Mỹ Nhân với Hiền Tỷ Tui ngoài mé sông hú nhị tui liên hồi, kêu ra thộp cổ vịt! Sau đó thì say mèm, ngủ li bì, một ngày rưỡi mới tỉnh rượu. Giờ vào đọc mới nhớ là mình còn lận lưng tám chữ của Phùng Tiểu Thư chưa họa thành lời thơ, xin lỗi Nhỏ Bạn Tui nhé.


Sáng Ngắm Sương Rơi, Tối Thưởng Trăng Gầy

Sáng ngắm sương rơi, tối thưởng trăng gầy
Thu vần lá rụng, đông chữ tuyết bay
Xuân câu mai nở, hạ bài phượng thắm
Đò giữa dòng xanh...khoang đánh giấc say

Thôn kia bằng hữu chờ mình mâm tiệc
Xóm nọ tao nhân đợi tớ chén trà
Tay ai rót chén rượu mời bạn thiết
Người ngón đàn run âm khúc Tỳ Bà

Tỉnh ngắm sương rơi, say thưởng trăng gầy


Mượn chữ Bạn Hiền Tui họa thơ, làm xong phải mang đến tặng ngay, chứ không thôi Nhỏ Bạn Tui qua đốt quán thơ nhị này thành tro bụi à nghe; khà khà=))=))=)).

Thân,

Lão Nhị